SỨ MÊNH MỤC TIÊU VÀ TẦM NHÌN 2020-2039

1.Sứ mệnh và mục tiêu

Trường Cao đẳng Công Thương Việt Nam(VCI) là địa chỉ tin cậy trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, là điểm nhấn về tư duy sáng tạo, là ngọn lửa châm nguồn cảm hứng, giúp người học trở thành những công dân có thái độ, kiến thức, kỹ năng, kỹ xảo, tự tin lập thân, lập nghiệp, làm việc hiệu quả trong môi trường đa văn hóa, sử dụng và làm chủ được mọi công nghệ hiện đại trong nước và thế giới. Mang lại thu nhập cao cho bản thân và xã hội.    

Trường đóng góp vào sự phát triển của đất nước thông qua việc đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật chất lượng cao sử dụng thành thạo được với mọi công nghệ hiện đại của thế giới, nghiên cứu ứng dụng công nghệ, cung cấp các dịch vụ đào tạo đáp ứng yêu cầu của xã hội theo chuẩn quốc tế.

Đào tạo gắn với việc làm và tạo cơ hội phát triển liên tục cho người học.

Với phương châm đào tạo kết hợp 3 bên : Nhà trường+ Doanh nghiệp+ Người học .  

Với mục tiêu đào tạo: Thái Độ-> Kiến thức-> Kỹ năng-> Kỹ xảo-> Thu nhập cao.

Trường thực hiện phương thức đào tạo gắn kết với Doanh nghiệp để giải quyết việc làm cho sinh viên ra trường làm được việc và không bị thất nghiệp. Nhà trường đã thực hiện bằng việc ký cam kết 100% Sinh viên có việc làm ngay với mức lương cao (từ 15 đến 45) triệu đồng/tháng, được các doanh nghiệp sử dụng lao động đánh giá cao. Đặc biệt trong thời gian học tập tại trường các em được đi thực tập sinh tại các nước trên thế giới mà nhà trường đã ký kết như: Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, Newzealand; CHLB Đức…và được hưởng với mức lương cao.

2.Tầm nhìn

Trở thành trường Đại học có THƯƠNG HIỆU trong nước, khu vực, và thế giới là một địa chỉ tin cậy trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và trong nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ.

Nhà trường trở thành nơi đào tạo uy tín chất lượng cao thực tế hiện đại cho người học trên toàn thế giới về tại trường học tập và nghiên cứu.

  • Khẩu hiệu hành động

Muốn biết phải làm; Muốn làm phải học; Muốn học hãy đến VCI; Thế giới trong tầm tay bạn”.

  • Bản sắc riêng

- Nhà trường ký cam kết với người học sau khi ra trường có việc làm với thu nhập cao và nếu không bố trí được việc làm nhà trường hoàn lại học phí cả khóa học cho người học.

- Nhà trường đào tạo miễn phí 4 thứ tiếng: Tiếng anh, Tiếng Nhật, Tiếng Hàn, Tiếng Trung suốt 3 năm học cho sinh viên của nhà trường.

- Sinh viên của nhà trường trong một khóa học được đi thực tập 6 tháng đến 1 năm tại các nước trên thế giới mà nhà trường đã ký kết với mức lương từ 15 triệu đến 25 triệu đồng /1 tháng.

- Hiện đại, tiên tiến: Cơ sở vật chất phục vụ đào tạo, trang thiết bị thí nghiệm thực hành đầy đủ, hiện đại; chương trình đào tạo tiên tiến; chuẩn hóa đội ngũ cán bộ, giảng viên; phương pháp dạy học tích cực; gắn kết đào tạo với khoa học công nghệ.

- Thân thiện, sôi nổi: Nhiều phong trào học tập, thi đua; nhiều hoạt động ngoại khóa,

sinh hoạt tập thể gắn kết quan hệ giữa nhà trường - sinh viên - gia đình - xã hội.

- Đào tạo, khoa học công nghệ gắn liền với thực tiễn: Các ngành nghề, chương trình đào tạo, các đề tài khoa học công nghệ đều giải quyết những vấn đề thực tiễn và gắn liền với nhu cầu sản xuất kinh doanh.

- Quan tâm đào tạo phát triển con người toàn diện: Tăng cường năng lực về tin học, ngoại ngữ vàcác kỹ năng sống cho sinh viên, kết hợp với các hoạt động văn hóa, thể thao.

- Tạo cơ hội việc làm, cơ hội học tập: Học tiếp lên các bậc học cao hơn cho sinh viên sau khi tốt nghiệp; Liên kết với các doanh nghiệp trong và ngoài nước để giới thiệu việc làm, xuất khẩu lao động cho sinh viên; liên kết với các trường Đại học mở các lớp liên thông nhằm tạo cơ hội cho sinh viên học tiếp lên Đại học.

- Chi phí học tập phù hợp: Phù hợp với hoàn cảnh kinh tế của mọi thành phần xã hội. Học phí thực hiện đúng quy định của Nhà nước đối với trường công lập, các chính sách đối với các đối tượng ưu tiên thực hiện đầy đủ và đúng quy định.

- Bồi dưỡng nâng cao kỹ năng nghề cho sinh viên tham gia thi tay nghề Quốc gia và Thế giới.

  • Giá trị cốt lõi

Các giá trị cốt lõi của Nhà trường được xây dựng trên nền tảng:

+ Tập thể: Mạnh khỏe, vui vẻ, Đoàn kết, nhất trí, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.

+ Công nghệ: Hiện đại, cập nhật, gắn kết với công nghiệp.

+ Năng lực thực hiện: Thái độ tốt, kiến thức tốt, kỹ năng thành thạo đạt kỹ xảo, chuẩn mực. Kiểm định chất lượng bằng đánh giá của thị trường lao động.

+ Phương châm giáo dục: Đào tạo con người toàn diện.

+ Truyền thống: Sáng tạo, trí tuệ, tâm huyết, tự tin, luôn nhanh chính xác hiệu quả và hiện đại.

Các yếu tố trên đây tạo nên khuôn khổ quy định toàn bộ hoạt động của nhà trường trong hiện tại và tương lai. Các mục tiêu chiến lược và bước đi trong quá trình phát triển nằm trên nền tảng giữ gìn và phát huy các giá trị đó lên một tầm cao mới.

  • Các mục tiêu cần đạt được.

Mục tiêu tổng quát

Xây dựng nhà trường trở thành đơn vị đào tạo nghề công nghệ cao hàng đầu trong nước,có uy tín cao trong khu vực, và thế giới và đạt chuẩn quốc tế vào 2018.

Mục tiêu cụ thể

Các giai đoạn / Mục tiêu Đến 2018 Đến 2020
1. Nghề trọng điểm

Có 09 nghề đạt chuẩn quốc tế:

1. Dược sỹ;

2. Điều Dưỡng;

3. Điện tử công nghiệp;

4. Điện công nghiệp;

5. Công nghệ thông tin;

6. Hướng dẫn du lịch;

7. Kế toán doanh nghiệp;

8. Văn thư hành chính;

9. Quản trị kinh doanh

Có 09 nghề đạt chuẩn quốc tế:

1. Công nghệ kỹ thuật ô tô;

2. Kỹ thuật chế biến món ăn;

3. Quản trị nhà hàng;

4. Quản trị khách sạn;

5. Phiên dịch tiếng anh du lịch;

6. CNTT( ứng dụng phần mềm);

7. Tiếng anh thương mại;

8. Báo chí;

9. Thương mại điện tử

2. Đội ngũ giáo viên

- Tỷ lệ giáo viên/học sinh ≥ 1/20.

- 70% giáo viên đáp ứng yêu cầu dạy tích hợp.

- 30% giáo viên có trình độ thạc sỹ chuyên ngành.

- 100% giáo viên có trình độ ngoại ngữ Bậc 3 hoặc tương đương.

- Tỷ lệ giáo viên/học sinh ≥ 1/15.

- 75% giáo viên đáp ứng yêu cầu dạy tích hợp.

- 50% giáo viên có trình độ thạc sỹ chuyên ngành.

- 100% giáo viên có trình độ ngoại ngữ Bậc 3 hoặc tương đương, trong đó ít nhất 50% giáo viên có trình độ ngoại ngữ Bậc 4 hoặc tương đương.

3.Cán bộ quản lý dạy nghề Có đủ năng lực chuyên môn, năng lực thực tế, năng lực quản lý, trình độ tin học và tiếng Anh đáp ứng được yêu cầu. Đã qua công tác giảng dạy, quản lý cơ sở dạy nghề ít nhất 3 năm; có trình độ thạc sỹ chuyên ngành trở lên, đã qua bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý cơ sở dạy nghề.
4.Chương trình, giáo trình Có đủ chương trình, giáo trình theo tiêu chuẩn của các nghề trọng điểm ở cấp độ quốc tế. giáo trình chất lượng cao phối hợp với nước ngoài
5.Cơ sở vật chất, thiết bị dạy nghề Có đủ cơ sở vất chất, thiết bị dạy nghề theo tiêu chuẩn của các nghề trọng điểm ở cấp độ quốc tế. Diện tích đất tối thiểu của trường là 10 ha. Có hệ thống cơ sở thực hành thực tập thực tế mà nhà trường đã ký kết với các tập đoàn, cty, doanh nghiệp để cùng đào tạo cho người học.
6.Kiểm định chất lượng

- Có hệ thống quản lý và đảm bảo chất lượng.

- Có giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng dạy nghề cấp độ 3 còn giá trị.

- 100% nghề trọng điểm được tổ chức quốc tế công nhận dạt tiêu chuẩn kiểm định.

-Có hệ thống quản lý và đảm bảo chất lượng.

-Có giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng dạy nghề cấp độ 3 còn giá trị.

-100% nghề trọng điểm được tổ chức quốc tế công nhận dạt tiêu chuẩn kiểm định.

7. Đánh giá

100% sinh viên được cấp chứng chỉ kỹ năng nghề quốc gia theo tiêu chuẩn của các nghề trọng điểm ở cấp độ quốc tế.

100% sinh viên ra trường có việc làm đúng ngành nghề đã học tập với thu nhập cao. Lương từ 15 triệu đến 45 triêu/ 1 tháng.

                                                                          Hà Nội ngày 16 tháng 9 năm 2016

                                                                           TM/ HỘI ĐỒNG TRƯỜNG

                                                                                     CHỦ TỊCH

 

                                                                                 LÊ ĐẠI HÙNG